เพิ่มความสูงด้วยการออกกำลังกายที่ถูกต้อง

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  7069 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่มความสูงด้วยการออกกำลังกายที่ถูกต้อง

เพิ่มความสูงด้วยการออกกำลังกาย


     ถึงแม้การออกกำลังกายระยะยาวนานอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเพิ่มระดับฮอร์โมนเจริญเติบโต แต่ถ้าออกกำลังกายมากเกินไปจนน้ำหนักลดมากจะไม่ส่งผลดีต่อร่างกาย

     เพิ่มความสูงด้วยการออกกำลังกายบางประเภท เช่น ยิมนาสติกและบัลเลต์ โดยเฉพาะในผู้หญิง เป็นกีฬาที่ต้องอาศัยความคล่องตัว รูปร่างนักกีฬามักจะต้องตัวเล็ก นักกีฬาจำเป็นต้องฝึกซ้อมอย่างหนักประมาณ 20-30 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ทำให้ต้องใช้พลังงานมาก แต่จำเป็นต้องจำกัดอาหารเพื่อให้รูปร่างผอมบางไม่อ้วน การกระโดดกระแทกซ้ำ ๆ ของกระดูกขาทำให้มีการบาดเจ็บซ้ำ ๆ บริเวณปลายกระดูก ส่งผลทำให้ส่วนสูงและความสูง สุดท้ายเตี้ยกว่าศักยภาพตามพันธุกรรม เมื่อหยุดเล่นกีฬา ในรายที่กระดูกยังไม่ปิดทำให้มีความสูงสุดท้ายปกติได้

ผลของการออกกำลังกายประเภทต่าง ๆ ต่อการเจริญเติบโต โดยเฉพาะความสูงไม่เห็นผลชัดเจน เนื่องจากมีปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเจริญเติบโตมีผลกระทบร่วมด้วย

การศึกษาเพิ่มความสูงในนักกีฬาเด็กโดยติดตามระยะยาว พบว่านักกีฬาที่ฝึกซ้อมเป็นประจำในช่วงที่เข้าสู่ภาวะหนุ่มสาว ไม่มีผลทำให้อัตราการเจริญเติบโตเร็วขึ้น



การศึกษาเพิ่มความสูงจากการออกกำลังกายทั่วไปพบว่า ไม่ได้ช่วยให้ความสูงเพิ่มขึ้น แต่ช่วยให้ความหนาแน่นกระดูกเพิ่มขึ้น และกระดูกมีขนาดใหญ่กว่า (แต่ไม่ใช่ยาวกว่า) โดยมีความหนาของกระดูกชั้นนอกมากกว่า ซึ่งกีฬาที่ช่วย เพิ่มความสูง สุดท้ายได้นั้นต้องมีการกระโดดและการยืดตัวมาก เช่น

 


เพิ่มความสูงด้วย : แทรมโพลีน
เป็นอุปกรณ์สำหรับกระโดดขึ้น-ลง การกระโดดจะช่วยเรื่องการยืดของกล้ามเนื้อและกระดูกในแนวตั้ง โดยเฉพาะช่วงขา ออกกำลังกายด้วยวิธีนี้ประมาณ 20-30 นาที อย่างสม่ำเสมอ


เพิ่มความสูงด้วย : กระโดดเชือกเป็นการออกกำลังกายที่ส่งผลดีต่อการหลั่งฮอร์โมนเพื่อการเจริญเติบโต และกระตุ้นความสูงผ่านแรงกระแทกจากฝ่าเท้า

 



เพิ่มความสูงด้วย : โหนบาร์
ทำให้กระดูกสันหลังตรงและยืด ทำได้ง่ายและไม่ต้องเสียเงินอีกด้วย

 



เพิ่มความสูงด้วย : โยคะ แต่ละท่าของโยคะ จะส่งผลต่อกระดูกและกล้ามเนื้อแตกต่างกันไป เช่น ท่ายืดขา ท่างูจงอาง จะช่วยยืดกล้ามเนื้อขาและลำตัว

 


เพิ่มความสูงด้วย : ว่ายน้ำ การว่ายท่าฟรีสไตล์ จะช่วยยืดกล้ามเนื้อบริเวณลำตัว

 

 



เพิ่มความสูงด้วย : บาสเกตบอล เป็นกีฬาที่ผสมทั้งการวิ่งก้าวกระโดด และการยืดกล้ามเนื้อ และช่วยกระตุ้นความสูงได้เป็นอย่างดี

 

การเสริม Profess Grow กรดอะมิโน แอลอาร์จินีนพลัส (L-arginine Plus)
ซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้กับร่างกายในการสร้างโกรทฮอร์โมน เมื่อร่างกายมีการสร้างโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นตามมา

 

น้องโอโบ
ผู้ใช้สินค้าจริง
อายุ 14 สูง 175 ซม.
" สูง 180++ ซม. มาแน่ "
สูงจริงไม่มโน...ต้อง Profess Grow เท่านั้น




อยากสูงออกกำลังกายแบบอย่างไร

ปรึกษาแอดไลน์ได้เลยคะ


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้