ผู้ชายหยุดสูงเมื่ออายุเท่าไหร่

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  111780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ชายหยุดสูงเมื่ออายุเท่าไหร่

ผู้ชายหยุดสูงเมื่ออายุเท่าไหร่

 

ผู้ชายหยุดสูงเมื่ออายุเท่าไหร่ กระดูกจะหยุดการเจริญเติบโต(หยุดสูง)

     การเติบโตของผู้ชายเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับหลายปัจจัย เช่น สารพันธุกรรม สภาพแวดล้อม การดูแลสุขภาพ และโภชนาการ แต่โดยทั่วไปแล้ว ผู้ชายจะเติบโตสูงสุดเมื่ออายุระหว่าง 18-21 ปี หลังจากนั้นความสูงจะเริ่มลดลงเรื่อยๆ แต่จะยังคงเติบโตอย่างช้าๆจนถึงอายุประมาณ 25 ปี

การเติบโตของผู้ชายจะเริ่มต้นเมื่อเขาอายุประมาณ 12-13 ปี โดยจะมีการเติบโตเร็วขึ้นในช่วงเวลานี้ และจะเริ่มช้าลงเมื่อเขาอายุระหว่าง 16-18 ปี ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ผู้ชายเริ่มสร้างกล้ามเนื้อและมีการพัฒนาของระบบสมองและร่างกายอื่นๆ แต่การเติบโตนี้จะไม่ยุ่งยากมากถ้าผู้ชายได้รับการดูแลสุขภาพและโภชนาการที่เหมาะสม โดยควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากพอสมควร เช่น เนื้อสัตว์ เห็ด ไข่ และผลไม้หรือผักที่มีสารอาหารสำคัญ เช่น วิตามินและแร่ธาตุต่างๆ


    ในเพศชาย โดยทั่วไปกระดูก (Bone Age) จะปิดเมื่ออายุประมาณ 18-21 ปี ทั้งนี้ตัวเลขดังกล่าวเป็นแค่ตัวเลขโดยประมาณเท่านั้น บางคนอาจจะสูงได้เรื่อยๆจนถึงอายุ 25 ปีก็มีหรือจนกว่าร่างกายจะผลิตฮอร์โมนเพศเต็มที่และขึ้นกับปัจจัยอื่นๆ แต่เนื้อกระดูกจะยังเพิ่มอยู่ จนกระทั่งหลังอายุ 30 ปีขึ้นไป กระดูกจะเริ่มบางลงในบางคนขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตด้วยบางคนดูแลสุขภาพดีก็อาจปกติเหมือนดิม


    หากกระดูกปิดแล้ว การเพิ่มความสูงได้ดีที่สุด คือ การพักผ่อนอย่างเพียงพอ ประมาณ 6-8 ชั่วโมง การเสริมกรดอะมิโน แอลอาร์จินีน พลัส (L-arginine Plus) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้กับร่างกายในการสร้างโกรทฮอร์โมน เมื่อร่างกายมีการสร้างโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นตามมา การทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ทำตามโปรแกรมแนะนำของเราก็สามารถช่วยให้สูงขึ้นได้ อย่าลืมเสริมด้วยเสริม L-arginine Plus กรดอะมิโนเข้มข้น 8 ชนิด สารอาหารกระตุ้นการทำงานของฮอร์โมนการเจริญเติบโตโดยตรง ช่วยเพิ่มการสร้างเซลล์กระดูก เสริมการเจริญเติบโต

 

การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยส่งเสริมการเติบโตของความสูงของผู้ชายได้เนื่องจากโปรตีนเป็นองค์ประกอบสำคัญของเนื้อเยื่อที่มีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อและเป็นส่วนประกอบของกระดูก

 

ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยส่งเสริมการเติบโตของผู้ชายได้ โดยอาหารที่มีโปรตีนสูงสามารถรับประทานได้แก่
เนื้อสัตว์ เช่น เนื้อไก่ หมู วัว และเนื้อที่มาจากสัตว์น้ำ เช่น ปลาและกุ้ง
ถั่วและเมล็ดพืช เช่น เมล็ดถั่วเหลือง ถั่วลิสง ถั่วแดง ลูกเดือย และเม็ดเจีย
ไข่ เป็นแหล่งโปรตีนที่มีคุณภาพสูง
นมและผลิตภัณฑ์จากนม เช่น โยเกิร์ต ชีส และเนย

 

 

 




    เรามีผลลัพธ์รีวิวมากมายจากผู้ใช้จริงเท่านั้น ผู้ใช้เรามีตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น นักกีฬาอาชีพ ดารา มากมาย เริ่มเพิ่มความสูงวันนี้ เพื่ออนาคตที่สดใส Profess Grow พร้อมเคียงข้างคุณให้คุณได้สูงตามต้องการ

  กราฟแสดงให้เห็นว่าอายุของผู้ชายจะมีการเจริญเติบโตด้านความสูงช้ากว่าผู้หญิงแต่ก็หยุดสูงช้ากว่าผู้หญิงโดยเฉลี่ย อายุ 20-22 ปี การเพิ่มความสูงตั้งแต่ช่วงอายุน้อยเป็นสิ่งที่พ่อแม่ควรส่งเสริมเพราะเมื่ออายุเยอะให้ค่าเฉลี่ยหยุดสูง จะมาเร่งความสูงช่วงนั้นอาจสายเกินไปสำหรับบางคนไปแล้ว เรื่องความสูงของลูก อย่ารอช้า อย่าชะล่าใจ

 

 

Whey protein IGOS

เป็นโปรตีนที่มีคุณภาพสูงและได้รับความนิยมในวงการฟิตเนสและการออกกำลังกาย เพราะว่ามีโครงสร้างโปรตีนใน whey protein เพื่อให้ง่ายต่อการย่อยและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้มากขึ้น และสามารถให้ประโยชน์กับร่างกายได้มากขึ้นเช่นกัน

IGOS ย่อมาจาก Isolated Glycomacropeptide-Oligosaccharides ซึ่งเป็นสารที่ได้มาจากกระบวนการกรอง whey protein และเป็นองค์ประกอบที่ไม่มีปริมาณน้อยในการกรอง whey protein ซึ่งสามารถช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายได้ นอกจากนี้ IGOS ยังมีคุณสมบัติที่ช่วยให้ระบบย่อยอาหารในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้น และช่วยลดการอักเสบในร่างกาย

นอกจากนี้ Whey protein IGOS ยังเป็นแหล่งโปรตีนที่มีค่าชีวิตสูง หมายความว่ามีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของเซลล์ในร่างกาย และมีสารอาหารที่ช่วยส่งเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างกระดูกอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายหนัก

ดังนั้น Whey protein IGOS เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการเจริญเติบโตให้สมวัยอย่างที่คุณพ่อคุณแม่ต้องการ

 

ขออนุญาตยกตัวอย่าง
ความเตี้ยเป็นอุปสรรคกับการทำงาน
 

เพิ่มความสูงวันนี้....ความเตี้ยเป็นอุปสรรค
ค่าตัดต่อกระดูก เกิน 2 ล้าน เพื่อเพิ่มความสูง วันละมิล



ความเตี้ยเป็นอุปสรรค!! “นน ชานน” รับมีผลต่องานที่เข้ามา เผยความในใจมีวางแผนคิดจะไปตัดต่อกระดูกเสริมความสูงอีก 10 ซม. ยันอาจจะไม่ได้ทำเร็วๆ นี้ แต่ก็มีคิดไว้ ตอนนี้ก็ออกกำลังกาย ยืดตัวตามทฤษฎีเพิ่มความสูงโดยไม่ต้องเพิ่งการผ่าตัด รับค่าใช้จ่ายสูงเกิน 2 ล้านบาท

“นน ชานน สันตินธรกุล” หรือที่รู้จักกันในนาม “นนกุล” ได้เผยแบบเป็นกันเองกับ MGR ว่าตอนนี้ได้วางแผนจะตัดต่อกระดูกเพื่อเพิ่มความสูง พร้อมกับหาข้อมูลเพิ่มเติมทำวิทยานิพนธ์หนังสั้นเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเป็นการจดบันทึกผ่านการอัพผ่านยูทูปชื่อว่า NONKUL ยันว่านี่ไม่ใช่ความฝันแต่ตั้งใจอยากจะทำให้เป็นความจริง เพราะความสูงมีผลต่องานที่จะเข้ามา รวมไปถึงเพิ่มความมั่นใจในการใช้ชีวิตในประจำวันอีกด้วย

"จริงๆ แค่ 3 เดือนแรกของปีที่จะรับงานน้อยลงเพราะต้องทำวิทยานิพนธ์ให้เสร็จ วางแผนไว้ที่จะกระโดด โยคะ ว่ายน้ำ ฝังเข็ม ดื่มนมให้ได้วันละ 1 ลิตร และนอนก่อน 3 ทุ่ม คือส่วนนึงของวิทยานิพนธ์ที่ผมเลือกหัวข้อเอง อย่างคนอื่นที่เรียนภาพยนตร์ เขาอาจจะเลือกทำหนังสั้น ตัดต่อ และผมเลยคิดว่าถ้าเราอยากจะเพิ่มความสูงอยู่แล้ว เราก็เลยเสนอหัวข้อนี้ไป ทำคู่กันไปเลย จะได้ไม่เสียเวลา แต่ไม่ถึงขั้นวิจัยลงลึกขนาดนั้น แต่ผมทำหมดทุกอย่างที่ทุกคนบอกว่าสามารถเพิ่มความสูงได้ สุดท้ายแล้วบางทีก็ไม่ได้บอกว่าจะทำอันนี้แล้วมันจะสูงนะ แต่ผมทำแบบเป็นการหาข้อมูลโดยรวม"

"แรงบันดาลที่อยากให้ผมทำหัวข้อนี้ บางคนอาจจะสงสัยว่ามันเกี่ยวอะไรกับสาขาที่ผมเรียน ผมว่าถ้าเราสูงขึ้น มันก็จะมีโอกาสให้เราได้ทำงานต่างๆ หลากหลายมากขึ้น และก่อนหน้านี้ผมได้ไปเจอบทความนึงว่าเขาเป็นนักกีฬา ที่ตอนอายุ 21 ปี และเขาสามารถสูงขึ้นได้อีก ซึ่งถ้าจำไม่ผิดคือจาก 180 ซม. พุ่งไป 190 ซม. กว่า ผมก็เลยเอาว่ะ ตอนนี้เราก็อายุ 21 เราก็น่าจะโตได้อีก และผมยังได้อัพลงยูทูป เพื่อเป็นการเตือนตัวเองว่าถ้าเราไม่ทำ เราจะไม่มีชิ้นงานไปส่งอาจารย์นะ เพราะเราก็ถ่ายวิดีโอทุกๆ วันที่เราออกกำลังกาย เพื่อจะนำทั้ง 90 วันมาตัดต่อส่งอาจารย์ประมาณ 15 นาที มันก็เป็นหนังสั้นเรื่องนึงอยู่ดี"

ไม่รับประกันว่าจะสูงขึ้นจริงไหม? แต่ยืนยันว่าขนาดคนอายุ 30 ปี ก็ยังสูงเพิ่มขึ้นมากว่า 10 กว่า ซม. แล้ว พร้อมศึกษาทางการแพทย์ขั้นตอน “การตัดต่อกระดูก” ว่าทำได้จริง
"บอกตรงๆ ว่าในระยะเวลา 3 เดือนที่เราทำนั้น คือเราไม่รู้ผลลัพท์ของมันหรอก แต่เราเชื่อว่าเราจะสูงขึ้น เราทำทุกอย่างตามที่อินเตอร์เน็ตบอกว่ามันน่าจะสูงขึ้น เพราะกิจวัตรประจำวันจะต้องกระโดด 15 นาทีพัก 1 นาที แล้วกระโดดต่ออีก 3 เซท และดื่มอย่าง 1 ลิตร รวมไปถึงนอนก่อน 3 ทุ่ม นี่คืออย่างน้อยวันนึงเราต้องทำ ส่วนจะโยคะ ฝังเข็ม ว่ายน้ำอันนั้นก็แล้วแต่ตารางงานของแต่ละวัน คือผมทำแบบนี้ทุกวัน แต่เพิ่งอัพลงยูทูปไปแค่ 3 อีพีเอง เพราะไม่มีเวลาตัดต่อ และพอผ่านมาเดือนกว่า ผลที่เห็นคือมันทำให้เห็นว่าเรามีวินัยมากขึ้น ตอนแรกยังไม่ชินเลยเพราะตื่นขึ้นมา ต้องมาตั้งกล้อง มาออกกำลังกาย คือไม่ชินมากๆ"

"ในเรื่องของทางการแพทย์ อย่างที่บอกมันก็แล้วแต่คนนะครับว่าจะสูงได้แต่ไหน และผมเพิ่งได้ยินข่าวมาว่ามีนักบินอวกาศ ที่ใช้ชีวิตอยู่ในอวกาศ อายุ 30 แล้ว แต่ด้วยในอวกาศไม่มีแรงโน้มถ่วง เขาจึงสูงขึ้นมา 9 เซนติเมตร แต่ที่เขาสูงเพราะมีบรรยากาศภายนอกที่มันแตกต่างจากโลก มันจึงทำให้ผมเชื่อว่าการที่คนเราจะสูงขึ้นได้นั้น มันยังเป็นไปได้อยู่ แค่มันยากเฉยๆ ผมเลยคิดว่าถ้าเราไม่ได้อยู่เท่าเขา แต่เราออกกำลังกายในทุกๆ วัน ยืดตัวทุกวัน มันอาจจะทำให้ร่างกายใกล้เคียงกับสภาพนั้นให้เท่าที่สุด ซึ่งมันหนักกว่าเราออกกำลังในฟิตเนสอีก เพราะถ้าดูในยูทูปที่ผมออกกำลังกาย คือจะออกกำลังกาย 47 นาทีไม่หยุดเลย แต่ตอนนี้ร่างกายเริ่มจะชินแหละ แต่มันก็มีบางวันที่ผมไม่ได้ทำ เพราะเวลาที่ทำต่อๆ กันมาเรื่อยๆ เส้นเอ็นมันก็เริ่มจะยืดแหละ มันจะเจ็บแปลบขึ้นมา (เราหวังว่ามันจะสูงขึ้นเท่าไร?) ผมหวังสูงครับ ประมาณ 190 ซม. (ยิ้ม)"

"แต่ถามตอนนี้ว่าผมจะเริ่มทำเมื่อไรนั้น ผมยังไม่สามารถกำหนดเวลาได้เลยนะครับ เพราะถ้าทำจริงๆ มันก็ต้องมีเวลาพักฟื้นที่ยาวประมาณปีนึง แต่ถามว่าทำไมผมไม่กลัว เพราะผมเคยเส้นเอ็นคู่หน้าขาด ไปผ่าตัดเข่ามา ก็รักษาปีนึง ผมก็เลยคิดว่ามันปกติ เลยไม่ค่อยกลัวสักเท่าไร แต่คงยังไม่ทำเร็วๆ นี้ เพราะมันก็แพงด้วย แต่ถ้าผมทำตามโปรแกรมที่ผมวางไว้ แล้วอยู่มันได้ผล มันสูงขึ้นมา ผมก็ไม่ไปผ่าตัด แต่อีก 3-4 ปีค่อยทำ เพราะเรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องไกลตัวแล้ว ดีไม่ดีอีก 3-4 ปี เทคโนโลยีอาจจะล้ำหน้าไปกว่านี้ก็ได้นะครับ"

 

.........................................................................

 นอกจากนี้ การรับประทานผลไม้และผักที่มีวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ สามารถช่วยส่งเสริมการเติบโตของร่างกายและช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายได้อีกด้วย ดังนั้นควรรับประทานอาหารให้ครบถ้วนและสมดุลย์เพื่อส่งเสริมการเติบโตของความสูงในผู้ชายในวัยเจริญเติบโตอย่างเหมาะสม

 




Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้