เพิ่มความสูง สูงแล้วดีอย่างไร

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  1855 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่มความสูงสูงแล้วดียังไง

เพิ่มความสูง สูงแล้วดีอย่างไร



ความสูงย่อมได้เปรียบในด้านกีฬา

ไม่ว่าจะว่ายน้ำ เทควันโด บาสเก็ตบอล วอลเล่ย์บอล ฟุตบอล  ช่วงตัวที่มีความยาวกว่าย่อมได้เปรียบกว่าเสมอ อย่างเช่นวอลเล่ย์บอลที่ต้องเลือกคนสูงๆมาก่อนแล้วค่อยฝึกเข้าทีมชาติจะได้ไม่เสียเปรียบชาติที่สูงกว่าเรา เทควันโดเจอคู่ต่อสูงอายุเท่ากัน น้ำหนักเท่ากัน แต่ความสูงต่างกัน ฝ่ายตัวเล็กกว่าก็เสียเปรียบมากกว่า


 

คนสูงมักได้เปรียบทางด้านอาชีพแถมมีเสน่ห์ ดึงดูดเพศตรงข้าม

ในหลายๆอาชีพความสูงเป็นเรื่องสำคัญในการเลือกรับคนเข้าทำงาน เช่น นายร้อย , แอร์โฮสเตส , นักกีฬาบาสเก็ตบอล ,ดารา นางแบบ คนสูงมักได้รับการหยิบยื่นโอกาสให้ก่อนเสมอ เพราะความสูงช่วยให้เราดูมีบุคลิกภาพที่ดี โดดเด่น และผู้หญิงส่วนใหญ่ชอบผู้ชายที่สูงกว่า เพราะดูพึ่งพาได้ ปกป้องเราได้ เป็นผู้นำได้

การเสริมกรดอะมิแอลอาร์จินีน พลัส (L-arginine Plus) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้กับร่างกายในการสร้างโกรทฮอร์โมน เมื่อร่างกายมีการสร้างโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นตามมา

 


Growth hormone เกี่ยวข้องกับความสูง-ความเตี้ยอย่างไร?

เด็กที่ขาดโกรทฮอร์โมน growth hormone (GH) จะมีหน้าตาที่ดูอ่อนกว่าอายุจริง รูปร่างเตี้ยเล็ก ภาวะขาดโกรทฮอร์โมนไม่มีผลกระทบต่อระดับสติปัญญาของเด็ก นอกจากภาวะขาดโกรทฮอร์โมนแล้ว การขาดไทรอยด์ฮอร์โมนและฮอร์โมนเพศยังมีผลทำให้เด็กเตี้ย เช่นเดียวกับการมีฮอร์โมนจากต่อมหมวกไตมากเกินไป เด็กจะมีรูปร่างอ้วนเตี้ย

 พันธุกรรมนั้นจะเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความสูงที่สุดของคน เช่น พ่อแม่สูง 160 เซนติเมตร ลูกก็มีโอกาสที่จะสูง 160 เซนติเมตรหรือมากกว่า ถ้าพ่อแม่เตี้ย แต่ลูกได้รับปัจจัยอื่น แม้มีปัจจัยทางพันธุกรรมเตี้ยได้ ลูกก็อาจสูงได้เช่นกัน

ถ้าพ่อแม่สูง ลูกก็จะสูง ถ้าพ่อแม่เตี้ย ลูกก็มีแนวโน้มที่จะเตี้ย แต่บางครั้งพ่อแม่ที่เตี้ยอาจจะมีพันธุกรรมสูงแฝงอยู่ซึ่งมาจากปู่ย่าตายาย ถ้าพันธุกรรมแฝงที่มาจากปู่ย่าตายายมาพบกัน ลูกคนนั้นก็อาจจะสูงได้


อย่าเพิ่งท้อใจกันไปเพราะความสูงไม่ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยเดียว ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ช่วยทำให้สูงได้ เช่นอาหารการกิน การนอน การออกกำลังกาย เป็นต้น อย่าลืมเสริมกรดอะมิแอลอาร์จินีน พลัส (L-arginine Plus) เพราะมันจำเป็นอย่างมาก


มาต่อกันด้วยเรื่องของโปรตีน จากการศึกษาวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาด ได้ศึกษาการรับประทานอาหารประเภทโปรตีน ที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มส่วนสูงในเด็ก ได้ผลลัพธ์ว่าเด็กที่รับประทานอาหารประเภทโปรตีนเพียงพอ ส่งผลให้ตัวสูงกว่าเด็กที่ได้รับโปรตีนน้อย เพราะโปรตีนมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อกระบวนการการเจริญเติบโตของร่างกาย โปรตีนเองมีหน้าที่สำคัญในการเสริมสร้างเซลล์ทุกเซลล์ในร่างกาย และกรดอะมิโนในโปรตีนเหล่านี้ยังเป็นสารอาหารที่สำคัญที่ช่วยให้ต่อมใต้สมองผลิต โกรทฮอร์โมน หรือ ฮอร์โมนการเจริญเติบโตออกมากระตุ้นการเจริญเติบโตในเด็กอีกด้วย และคอลลาเจนในโปรตีนยังไปมีส่วนในการสร้างกระดูก กระดูกอ่อน เส้นเลือด และกล้ามเนื้อ แต่โปรตีนก็มีหลายประเภท บางประเภทก็ไม่แนะนำเพราะมีผลต่อการเจริญเติบโตที่ช้ากว่าได้


 ปกติแล้วการรับประทานอาหารที่ดีคือกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และให้ได้สารอาหารที่ครบถ้วน และหลากหลาย แต่อย่างไรก็ตาม มีสารอาหารบางประเภทที่สำคัญเป็นพิเศษต่อกระบวนการการเจริญเติบโตของเรา ที่จำเป็นต่อการนำไปใช้ในการเพิ่มความสูงของร่างกาย และสารอาหารที่จำเป็นเหล่านั้นเช่น กรดอะมิโนโปรตีนหลายชนิด รวมทั้งวิตามินและเกลือแร่ที่สำคัญ

เพิ่มความสูงเสริมการเจริญเติบโต อย่างมีประสิทธิภาพ
อย่ารอช้าปรึกษาเลย Profess Grow

 
 
 

 


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้