ลูกจะเตี้ยหรือไม่ถ้าเป็นสาวเร็วเกินไป?

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  3260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกจะเตี้ยหรือไม่ถ้าเป็นสาวเร็วเกินไป?

ลูกจะเตี้ยหรือไม่ ถ้าเป็นสาวเร็วเกินไป?


    ภาวะเป็นสาวก่อนวัย (precocious puberty) หมายถึง การที่เด็กผู้หญิงมีพัฒนาการทางเพศก่อนวัยอันควร คือ มีพัฒนาการของเต้านมก่อนอายุ 8 ขวบ หรือมีประจำเดือนครั้งแรกก่อนอายุ 9 ขวบ การเป็นสาวก่อนวัย อาจส่งผลให้ เตี้ยกว่าปกติเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่ เนื่องจากในช่วงวัยเด็กและวัยรุ่น ฮอร์โมนเพศหญิงจะทำให้เด็กโตเร็ว เด็กจะสูงกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน แต่ก็เป็นผลทำให้กระดูกปิดเร็วกว่าเด็กในวัยเดียวกันเพราะจิตใจกังวลว่าจะสูงประหลาดกว่าเพื่อน ทำให้ระยะเวลาการเจริญเติบโตอาจเกิดภาวะสั้นกว่าคนทั่วไป เมื่อเด็กโตเป็นผู้ใหญ่จึงเตี้ยกว่าปกติ

 

 


    การเสริม ProfessGrow กรดอะมิโนแอลอาร์จินีน (L-arginine Plus) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้กับร่างกายในการสร้างโกรทฮอร์โมน เมื่อร่างกายมีการสร้างโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นตามมาการเสริมกรดอะมิโนแอล-อาร์จินีน ช่วยให้น้อง ๆ มีความสูงเท่าที่ต้องการก่อน ที่จะเข้าเป็นผู้ใหญ่เพิ่มขึ้น

 







Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้