เพิ่มความสูงเริ่มจากการตั้งเป้าหมาย

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  2062 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพิ่มความสูงเริ่มจากการตั้งเป้าหมาย

 

      การตั้งเป้าหมายการเพิ่มความสูงเป็นเรื่องที่สำคัญมากที่สุด เพราะเป็นสิ่งที่ต้องเข้าใจก่อนว่า อยากให้ใครสูง สูงแค่ไหน สูงกว่าใคร สูงเพื่ออะไร ตัวอย่างเช่นคุณแม่อยากให้ลูกสาวสูงกว่าเพื่อนสูงกว่าสัก 8-15 ซม. เพราะดูดี ดูฉลาด ดูสง่างาม เพื่อสร้างบุคลิกภาพที่ดี เพื่ออาชีพที่มีความสูงมาเกี่ยว เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของงาน

 

ความสูงเรากำหนดเองได้

      คนเราถ้าอยากได้อะไรก็ต้องไปไขว่คว้ามา ความจริงแล้วมันเริ่มตั้งแต่คลอดแล้ว เพราะถ้าเราไม่พร้อมที่จะเกิด คุณแม่คงคลอดเราออกมาไม่ได้แน่ จะเห็นได้ว่าบางคนก็คลอดก่อนกำหนด เพราะตื่นเต้นอยากลืมตาดูโลกแล้ว ดังนั้นเราเป็นผู้เลือกเสมอ แม้กระทั่งส่วนสูงที่เราต้องการ เราก็สามารถกำหนดเองได้ตามความพอใจของเรา อีกทั้งจากการศึกษาในมหาวิทยาลัยชิคาโก้ เราพบว่า สุขภาพโครงสร้างร่างกายที่แข็งแรงจะส่งผลด้านการทำงานของสมองได้ดีขึ้น

 

 

ทัศนคติที่ดีเกี่ยวกับส่วนสูงและบุคลิกภาพที่โดดเด่น


หมายถึงต้องรู้สึกว่าเรายังเด็กอยู่เสมอ มีจิตใจที่ร่าเริง อารมณ์ดี ชอบคนที่สูงๆ มีดาราที่ชื่นชอบ อยากเป็น อยากสูง สูงแล้วดีอย่างไร อยากมีทัศนวิสัยชอบและอยากให้คนสังเกตเห็นง่าย ชอบได้รับความชื่นชมจากคนรอบข้าง คิดแง่บวกเรื่องความสูง

 

 

เรียนรู้เทคนิคการออกกำลังกายเพื่อเพิ่มความสูง


การโหนบาร์ มีผลต่อข้อกระดูกข้อต่อหัวไหล่และแขน อีกทั้งการเหวี่ยงตัวทำให้เกิดการยืดของลำตัวให้ยาวขึ้นได้ดี การว่ายน้ำทะเล เป็นการออกกำลังกายที่เหมาะสำหรับการเพิ่มความสูงได้ดี เพราะแรงต้านของคลื่นลมในทะเลส่งผลต่อกล้ามเนื้อและข้อกระดูกให้แข็งแรง

การวิ่งขึ้น-ลงเนินหรือภูเขา เป็นการออกกำลังกายอีกวิธีที่สามารถทำให้ข้อต่อสะโพก ขา แข้ง ยาวได้ดี การออกกำลังกายยืดข้อต่อ กล้ามเนื้อ กระดูกสันหลัง เช่น การฝึกโยคะ (บางท่า) การทำ Stretching Exercise การปีนป่ายต้นไม้ ผนังภูเขาเทียม ก็เป็นกีฬาที่น่าสนใจ เกี่ยวกับการเพิ่มความสูงได้ดี

  ควรออกกำลังกายอย่างน้อย 30-40 นาที ใน 1 วัน ด้วยการกระโดด เพื่อช่วยในการกระตุ้นข้อกระดูกภายในร่างกายให้เกิดแรงสั่นสะเทือน (Vibration) เมื่อเกิดแรงสั่นสะเทือนที่ข้อต่อของกระดูก แรงสั่นสะเทือนจะช่วยเร่งการเจริญเติบโตของกระดูก



คลิ๊ก QR CODE เพิ่มเพื่อนแล้วปรึกษากับเรา



 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้