ความเครียด มีผลต่อความสูงหรือไม่

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  3226 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความเครียด มีผลต่อความสูงหรือไม่

ความเครียด มีผลต่อความสูงหรือไม่


เราเคยรู้จักกับฮอร์โมนการเจริญเติบโตไปก่อนหน้านี้แล้วใน ProfessGrow L-arginine PLus ซึ่งมีหน้าที่สำคัญในกระบวนการพัฒนาระบบต่าง ๆ ของร่างกายให้เจริญเติบโตหรือให้สูงขึ้น วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักฮอร์โมนที่ส่งผลทางลบ ทำให้ร่างกาย”ไม่สูง”กันดีกว่า

ในเวลาที่เรากำลังเครียด ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมน ชื่อว่า ”คอร์ติซอล” (Cortisol) ซึ่งฮอร์โมนนี้จะส่งผลการให้ทำงานของโกรทฮอร์โมนผิดปกติเมื่อโกรทฮอร์โมนเกิดการทำงานผิดปกติ การเจริญเติบโตของร่างกาย ตั้งแต่ระบบกล้ามเนื้อ ระบบโครงร่าง ก็จะไม่สามารถเจริญเติบโตได้อย่างเต็มที่ นี่จึงเป็นคำตอบ ว่าทำไมความเครียดจึงส่งผลต่อความสูง เมื่อเราทราบถึงสาเหตุแล้ว

 



เรามาเริ่มต้นจาก การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ อย่างน้อย 7 ชม./วัน การออกกำลังกายอย่างเพียงพอไม่หักโหม หลีกเลี่ยงสภาพแวดล้อมที่ไม่ตึงเครียด มีการจัดการกับความเครียดที่เหมาะสม เช่น การดูหนัง ฟังเพลง การเล่นกีฬาหรืองานอดิเรกที่ชื่นชอบ ก่อนนอนดื่มก็ชงเขย่ากรดอะมิโน แอลอาร์จินีนพลัส (L-arginine Plus) ในน้ำเย็นซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้กับร่างกายในการสร้างโกรทฮอร์โมน เมื่อร่างกายมีการสร้างโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นตามมา  เพียงเท่านี้ก็เป็นการขจัดความเครียดเพื่อหยุดการหลั่งของฮอร์โมนคอร์ติซอลที่จะมาหยุดความสูงของเราได้แล้ว


 

คลิ๊ก QR CODE เพิ่มเพื่อนแล้วปรึกษากับเรา


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้