อยากสูงแต่นอนไม่หลับทำอย่างไร

Last updated: 4 ม.ค. 2567  |  2251 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากสูงแต่นอนไม่หลับทำอย่างไร

อยากสูง

"แต่นอนไม่หลับ"

    หลายคนมักนอนไม่หลับเป็นประจำ ทำให้กว่าจะหลับก็ดึกจนนอนได้ไม่กี่ชั่วโมงก็ต้องตื่นปัญหาการนอนไม่หลับส่งผลต่อความสูงมากกว่าที่คิด การนอนหลับที่ดีนอกจากร่างกายจะสร้างฮอร์โมนการเจริญเติบโตและฮอร์โมนที่สำคัญต่างๆอีกมากมายกับการเพิ่มความสูง การซ่อมแซมร่างกาย การรักษาการบาดเจ็บจุดต่างๆ การเจิญเติบโตของเนื้อเยื่อ กระดูก กล้ามเนื้อ ล้วนต้องสร้างตอนนอนหลับเป็นส่วนใหญ่ การนอนหลับที่ดีก็ส่งผลต่อความสูงที่ดีเช่นกัน เด็กที่นอนน้อย นอนหลับไม่สนิทมักจะตัวเล็กกว่าเด็กที่นอนหลับลึกหลับสนิทมากกว่าเป็นที่แน่นอน ถ้าวันนี้คุณอยากตัวสูง อยากเพิ่มความสูงแล้วตอนนี้มีปัญหาอาการนอนไม่หลับเราลองมาทำวิธีต่างๆ  ดังนี้

1. อยากสูงแต่นอนไม่หลับก่อนแรกเราจะต้องค้นหาสาเหตุ และกำจัดสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการนอนไม่หลับก่อน ถ้าเจ็บป่วยด้วยโรคทางกายก็ต้องรักษาโรคเหล่านั้นให้ดีขึ้นโดยเร็ว เราไม่แนะนำให้ใช้ยาช่วยให้นอนหลับมันมีแต่ผลเสีย เมื่อความเจ็บป่วยทางร่างกายหรือความเจ็บป่วยอื่น ๆดีขึ้น อาการนอนไม่หลับ ก็จะหมดไป และสามารถนอนหลับได้ดีขึ้น

2. ปฏิบัติตนตามสุขลักษณะการนอนที่ดี
จัดห้องนอนให้เหมาะแก่การนอนหลับ เช่น ไม่ร้อนเกินไป ไม่หนาวหรือเย็นเกินไป ไม่ให้มีเสียงดังอึกทึก ควรมีบรรยากาศที่สงบเงียบ ใช้ห้องนอนสำหรับการนอนเท่านั้น ไม่ใช้ห้องนอนทำกิจกรรมอื่น ๆ เช่น รับประทานอาหาร เล่นเกมส์ต่าง ๆ  ไม่ควรทานอาหารหรือของหวานก่อนนอน หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มที่กระตุ้นสมอง เช่น ชา กาแฟ น้ำอัดลมโคล่า เครื่องดื่มชูกำลัง หลีกเลี่ยงการดื่มสุรา ซึ่งรวมถึง เหล้า เบียร์ ไวน์ ต่าง ๆ เพราะมีสารเคมีที่ออกฤทธิ์ต่อสมองทำให้นอนไม่หลับ แต่เราแนะนำให้ทาน Profess Grow L-arginine Plus ก่อนนอนเท่านี้ก็ช่วยให้หลับได้ดี นอนหลับลึกขึ้นกระตุ้นการกลั่งโกรทฮอร์โมนให้มีประสิทธิภาพอีกด้วย แล้วอย่าลืมปิดไฟก่อนนอนด้วยนะ
 

3.การออกกำลังกายเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้การนอนหลับดีขึ้น แต่ต้องหลีกเลี่ยงการออกกำลังกายอย่างหนักในตอนเย็นหรือก่อนนอน ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอในตอนเช้า สัปดาห์ละ 3-4 วัน วันละ 20-30 นาที จะช่วยให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น และหลับได้ดีขึ้นในตอนกลางคืน
 
 

4.พยายามตื่นนอนให้เป็นเวลาเดียวกันทุกวัน รวมถึงวันหยุดสุดสัปดาห์และวันหยุดต่าง ๆ ด้วย วิธีนี้จะช่วยให้วงจรการหลับ-การตื่นของคนเราให้ทำงานได้ดี ไม่เกิดปัญหา

5.หลีกเลี่ยงการดูภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ หรือเล่นเกมส์คอมพิวเตอร์ ที่ตื่นเต้นสยองขวัญต่าง ๆในช่วงก่อนเข้านอน

6.พยายามไม่ดื่มน้ำมาก ๆ ในตอนเย็น เพื่อไม่ต้องลุกไปปัสสาวะตอนกลางคืน

       การเสริมกรดอะมิโน แอลอาร์จินีนพลัส (L-arginine Plus) ซึ่งเป็นสารตั้งต้นให้กับร่างกายในการสร้างโกรทฮอร์โมน เมื่อร่างกายมีการสร้างโกรทฮอร์โมนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผลให้อัตราการเจริญเติบโตที่ดีขึ้นตามมา และส่งเสริมการนอนหลับสนิท
 
 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้